Thời hạn kê khai thuế gtgt
Thời hạn kê khai thuế giá trị gia tăng mới nhất hiện nay
Cơ sở pháp lý
Luật quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày 13 tháng 6 năm 2019.
Thuế giá trị gia tăng là gì?
Thuế giá trị gia tăng (GTGT) có tên viết tắt là VAT từ cụm từ tiếng Anh Value Added Tax: thuế giá trị gia tăng. Thuế GTGT có nguồn gốc từ thuế doanh thu và Pháp là nước đầu tiên trên thế giới ban hành Luật thuế giá trị gia tăng vào năm 1954. Khai sinh từ nước Pháp, thuế GTGT đã được áp dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới. Ngày nay, các quốc gia thuộc khối Liên minh Châu Âu, châu Phi, châu Mỹ La Tinh và một số quốc gia Châu á trong đó có Việt Nam đã chính thức áp dụng thuế GTGT. Tính đến nay đã có khoảng 130 quốc gia áp dụng thuế GTGT.

Thời hạn kê khai thuế gtgt
Căn cứ theo Điều 2 Luật Thuế giá trị gia tăng 2008, thuế giá trị gia tăng là một loại thuế gián thu đánh trên khoản giá trị tăng thêm của hàng hoá, dịch vụ phát sinh trong quá trình từ sản xuất, lưu thông đến tiêu dùng. Và được nộp vào ngân sách Nhà nước theo mức độ tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ.
Thời hạn kê khai thuế giá trị gia tăng theo tháng
Chậm nhất là ngày thứ 20 của tháng tiếp theo tháng phát sinh nghĩa vụ thuế.
Thời hạn kê khai thuế giá trị gia tăng theo quý
Chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng đầu của quý tiếp theo quý phát sinh nghĩa vụ thuế.
Ví dụ: Ngày 31/10/2021 là thời hạn kê khai thuế giá trị gia tăng của quý III/2021.
Thời hạn kê khai thuế giá trị gia tăng theo từng lần phát sinh
Chậm nhất là ngày thứ 10 kể từ ngày phát sinh nghĩa vụ thuế.
Ví dụ: Doanh nghiệp phát sinh thanh toán cho nhà thầu nước ngoài ngày 15/08/2021 thì thời hạn kê khai thuế giá trị gia tăng cho nhà thầu nước ngoài (không phát sinh thường xuyên) là ngày 24/08/2021.
Mức phạt kê khai thuế giá trị gia tăng không đúng thời hạn
Căn cứ điều 13, Nghị định 125/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020.
| SỐ NGÀY CHẬM NỘP | MỨC PHẠT |
| Nộp hồ sơ khai thuế quá thời hạn từ 01 ngày đến 05 ngày và có tình tiết giảm nhẹ | Phạt cảnh cáo |
| Nộp hồ sơ khai thuế cho cơ quan thuế quá thời hạn quy định từ 01 ngày đến 30 ngày | 2.000.000 VNĐ – 5.000.000 VNĐ |
| Nộp hồ sơ khai thuế quá thời hạn quy định từ 31 ngày đến 60 ngày | 5.000.000 VNĐ – 8.000.000 VNĐ |
| – Nộp hồ sơ khai thuế quá thời hạn quy định từ 61 ngày đến 90 ngày – Nộp hồ sơ khai thuế quá thời hạn quy định từ 91 ngày trở lên nhưng không phát sinh số thuế phải nộp – Không nộp hồ sơ khai thuế nhưng không phát sinh số thuế phải nộp – Không nộp các phụ lục theo quy định về quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết kèm theo hồ sơ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp |
8.000.000 VNĐ – 15.000.000 VNĐ |
| – Nộp hồ sơ khai thuế quá thời hạn trên 90 ngày kể từ ngày hết hạn nộp hồ sơ khai thuế, có phát sinh số thuế phải nộp và người nộp thuế đã nộp đủ số tiền thuế, tiền chậm nộp vào ngân sách nhà nước. | 15.000.000 VNĐ – 25.000.000 VNĐ |
Từ khoá: thuế giá trị gia tăng; thuế GTGT; thuế gtgt mới nhất; quy định về thời hạn nộp thuế gtgt mới nhất hiện nay; thời hạn nộp tờ khai thuế là khi nào; cách nộp thuế gtgt mới nhất.
Dịch vụ kiểm toán chúc các bạn thành công.
DỊCH VỤ KẾ TOÁN – TƯ VẤN THUẾ – DỊCH VỤ KIỂM TOÁN ĐỘC LẬP
Hotline: 098 225 4812
HÃY GỌI NGAY KIỂM TOÁN ĐỘC LẬP: 0867 004 821 ( 24/7 ) – 0971 373 146.
CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG ĐỂ HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP!
Xem thêm:
Bảng giá kiểm toán tỉnh Bình Định